หลวงพ่อเนียม ร้าน @Asia พระแท้.คอม เว็บ พระเครื่อง พระบูชา พระยอดนิยม หนึ่งในสยาม
register สมัครเปิดร้านพระเครื่องไทย
ที่เปิดชมล่าสุด
หลวงพ่อพูลทรัพย์ วัดอ่างศิลา จ.ชลบุรี พระวัดระฆังหลังค้อน พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดระหารไร ปี 2515 พิมพ์เล็ก รูปถ่ายเก่า ลพ.แก่น วัดทุ่งหล่อ อัดกระจกหน้าหลัง มีตราวัด #12291(ขายแล้ว) พระรอด กรุวัดมหาวัน พระสมเด็จ. 9105 สมเด็จรัศมี กรุคลองขอม ลป.ศุขปลุกเสก  #10268 ขุนแผนห้าเหลี่ยมเก่า #10398 พระผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม (องค์ที่ 1) เนื้อว่านดอกทอง พระซุ้มไข่ปลา เนื้อดิน อยุธยา #9540
เปิดร้านพระเครื่องแท้

ประวัติพระ

พระ : หลวงพ่อเนียม

แหล่งกำเนิด:
รายละเอียด :

ประวัติวัดเสาธงทอง

 
วัดเสาธงทอง เป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งของจังหวัดลพบุรี ตั้งอยู่ติดถนนฝรั่งเศส (Rule de France) ตรงข้ามตลาดสดเทศบาลเมืองลพบุรี ด้านหลังใกล้กับท่าขุนนางริมแม่น้ำลพบุรี ทิศเหนือ ใกล้กับบ้านหลวงรับราชทูต ทิศใต้ใกล้กับพระนารายณ์ราชนิเวศน์ เดิมแยกเป็น 2 วัด คือ วัดรวก และวัดเสาธงทอง พระยาโบราณราชธานินทร์ (พร เตชะคุปต์) สมุหเทศาภิบาลมณฑลอยุธยา ได้รายงานกราบทูลเสนอความเห็นต่อสมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส เมื่อคราวเสด็จตรวจการคณะสงฆ์ในมณฑลอยุธยาว่า วัดรวกมีโบสถ์ ส่วนวัดเสาธงทองมีวิหารสมควรจะรวมเป็นวัดเดียวกัน ทรงดำริเห็นชอบให้รวมกันและให้เรียกชื่อว่า วัดเสาธงทอง เป็ฯวัดเก่าแก่ตั้งแต่ครั้งโบราณซึ่งกรมพระยาดำรงราชานุภาพทรงสันนิฐานว่า พระวิหารหลวงและพระประธานเป็นฝีมือช่างแบบสมัยกรุงศรีอยุธยา อย่างน้อยคงสร้างมาตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช วัดเสาธงทองตั้งอยู่บนเนินดินที่สูงกว่าที่อื่นๆ และตั้งอยู่ใจกลางเมืองลพบุรี มีเนื้อที่ประมาณ 15ไร่ 1 งาน โดยรอบวัดมีถนนเข้าวัดทั้งสี่ด้าน
วัดนี้มีโบราณสถานที่ควรชม คือ พระวิหารซึ่งเดิมคงสร้างขึ้นเพื่อเป็นศาสนสถานของศาสนาอื่นเพราะจากแผนที่ของช่างชาวฝรั่งเศสทำไว้ ระบุว่า พื้นที่บริเวณนั้นเป็นที่พำนักของราชทูตชาวเปอร์เซีย พระวิหารหลังนี้อาจเป็นที่ประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามของชาวเปอร์เซียก็เป็นได้ นอกจากนี้ ก็มีตึกปิจู ตึกคชสาร หรือตึกโคโรซาน เป็นตึกเก่าสันนิษฐานว่าใช้เป็นที่พำนักของแขกเมือง และราชทูตต่างประเทศชาวเปอร์เซีย โดยตึกปิจู มาจากภาษาฝรั่งเศส แปลว่า เล็ก ซึ่งอาจเป็นที่อาศัยของชาวฝรั่งเศสที่มารับราชการ ส่วนตึกโคโรซาน เป็นชื่อเมืองสำคัญเมืองหนึ่งของเปอร์เซีย ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นตึกที่ใช้รับรองชาวเปอร์เซียที่มาพำนัก กรมศิลปากรประกาศขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2479
 
 
 
ข้อมูลประวัติ
 
เกิด                         3 กุมภาพันธ์ 2407 ณ ต.ท่าหิน อ.เมือง ลพบุรี  เป็นบุตรของ นายสิงห์โต  นางกตุ
 
อุปสมบท               ณ วัดเชิงท่า
 
มรณภาพ               พ.ศ.2485
 
รวมสิริอายุ            78 ปี 58 พรรษา
 
                                               
 
วัตถุมงคลที่ได้รับความนิยม
 
                เหรียญรุ่นแรก ปี 2471 เป็นเหรียญรูปไข่ (หูเชื่อม)  ด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธนิมิตร  กรุงมันตะเล  ด้านหลังเป็นรูปเหมือนเต็มองค์  สร้างขึ้นเนื่องในโอกาสท่านได้รับสมณศักดิ์เป็น พระครูสังฆภารวราหะ
 
                เหรียญรุ่นสอง เป็นเหรียญรูปหัวใจ หรือรูปใบโพธิ์  ด้านหน้ารูปเหมือนหน้าตรงครึ่งองค์  ระบุชื่อที่ พระสังฆภารวาหมุนี  ด้านหลังเป็นลายเส้นใบโพธิ์  และปรากฎตัวอักขระ
 
พุทธคุณที่เล่าสืบทอดกันมา
 
                พุทธคุณในเหรียญรุ่นนี้เด่นทาง  เมตตามหานิยม

รายการพระที่มีอยู่ในร้านค้าจำนวน 11 คลิ๊กดูรายการ รายการ

รุ่นที่สร้าง ตัวอย่าง และราคาโดยประมาณ

ลำดับรูปภาพชื่อรุ่นความนิยมราคาโดยประมาณราคารับเช่าวันที่

โดย พระแท้.คอม เว็บ พระเครื่อง พระบูชา

Copyright Pratae.com All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย พระแท้ ดอทคอม.
Design by IT Citizens Co., Ltd.