หลวงพ่อโชติ วัดตะโน ร้าน @Asia พระแท้.คอม เว็บ พระเครื่อง พระบูชา พระยอดนิยม หนึ่งในสยาม
register สมัครเปิดร้านพระเครื่องไทย
ที่เปิดชมล่าสุด
รูปหล่อโบราณหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ รุ่นแรก ออกวัดหนองหลวง #13830 พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดระหารไร ปี 2515 ลป.ทวด พิมพ์ใหญ่ วัดโพธิ์ท่าเตียน ปี 02 #12914 (ขายแล้ว) พระนางพญากรุดอนลาน #8159 (ขายแล้ว) พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ ขุนแผนไข่ผ่าซีก ลพ.ครื้น วัดสังโฆ #7312 (ขายแล้ว) พระกรุเนื้อดินเก่า #7205 (ขายแล้ว) สมเด็จเนื้อผงกระดูกผี พิมพ์ใหญ่ หูบายศรี ลงชาดแดง หลวงพ่อพุ่ม วัดโคกสวาย ปี 2473 #12810 พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ ไม่ตัดขอบ สมเด็จ วัดเกศไชโย (ขายแล้ว)
เปิดร้านพระเครื่องแท้

ประวัติพระ

พระ : หลวงพ่อโชติ วัดตะโน

แหล่งกำเนิด:
รายละเอียด :
ประวัติหลวงพ่อโชติ วัดตะโนและการสร้างเชือกคาดเอว
หลวงพ่อโชติ วัดตะโน ท่านเกิดเมื่อ วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ.2417 เป็นบุตรของ นายคงและนางแสง อุปสมบท ณ วัดกระทุ่ม วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ.2451 มรณภาพ วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ.2501 รวมสิริอายุ 83 ปี
 
วัตถุมงคลที่ได้รับความนิยม
เหรียญรุ่นแรก ปี พ.ศ.2497 เป็นเหรียญรูปไข่ รูปเหมือนครึ่องค์ ด้านหน้าระบุชื่อหลวงพ่อและชื่อวัด ด้านหลังอักขระยันต์
 
เหรียญรุ่นสอง ปี พ.ศ.2500 เป็นเหรียญเสมา รูปเหมือนเต็มองค์ ระบุชื่อ ชื่อวัด หลังยันต์ ระบุ พ.ศ.2500 เป็นเลขไทย
 
เชือกคาดเอวลายกระดูกงู ถือว่าเป็นเชือกคาดเอวที่มีความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง ถักลายกระดูกงู หัวถักเป็นหัวตะกร้อ มีทั้งหัวเดียว และ 2 หัว ซึ่งเชือกคาดเอวที่มีหัว2หัวหายากมากๆ ท่านทำไว้น้อยมากนานๆถึงจะเจอซักเส้นนึง
วัตถุมงคลท่านสร้างเอาไว้หลายอย่าง ได้แก่ ตะกรุด เชือกคาดเอว พระเนื้อผง เหรียญ ในที่นี้จะขอกล่าวถึงเฉพาะเชือกคาดเอวของท่าน ซึ่งถือว่าเป็นเชือกคาดเอวที่มีความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง ทั้งนี้เพราะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีหลักเกณน์ในการพิจารณาที่ทำให้รู้ว่าเป็นของท่านแน่นอนไม่ผิดที่ผิดวัด
กรรมวิธีการทำเชือกคาดเอว
ท่าน จะนำเอาผ้าห่อศพ ที่ตายวันเสาร์ เผาวันอังคารกล่าวกันว่าเวลาเอาผ้าต้องใช้ปากคาบดึงมาจากศพ เมื่อได้มาแล้วจึงนำผ้ามาซักน้ำฝนกลางหาว แล้วนำผ้ามาฉีกเป็นริ้วๆ แล้วลงอักขระเลขยันต์ จนครบสูตร และทำการฝั้นเชือก แล้วถักขึ้นหัว จนถึงห่วง เป็นลายกระดูกงู ระหว่างถักนั้นหลวงพ่อโชติ จะบริกรรมคาถากำกับด้วย และเมื่อเสร็จแล้วท่านจะทำการปลุกเสกอีกครั้งหนึ่ง ตามประวัติที่ว่า ถึงขนาดปลุกเสกจนหัว
เชือกเข้าไปในห่วงเองได้ หรือเชือกสามารถเคลือนไหวไปมาได้ บางครั้งนำเชือกไปใส่ในกองไฟ ถ้าไม่ไหม้ไฟถือว่าใช้ได้ได้ เสร็จแล้วท่านจึงมอบให้แก่บรรดาลูกศิษย์ไว้เพื่อป้องกันตัวเองในยามคับขัน
อิทธิคุณของเชือกคาดเอว
พุทธคุณเชือกคาดเอว ของท่านเด่นในด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี ป้องกันภูตผีปีศาจ กันงูเงี้ยวเขี้ยวขอและอสรพิษร้ายต่างได้วิเศษนัก ผู้เฒ่าผู้แก่เล่าให้ฟังว่าถ้านำเชือกคาดเอวของท่านไปคล้องกับงู งูจะอ่อนแรงจนเลื้อยหนีไปไหนไม่ได้ บางท่านเล่าว่านำหัวเชือกคาดเอวของท่านมาใส่ในห่วงทำเป็นวงกลม แล้วนำไปครอบใส่ตะขาบ ตัวตะขาบจะไม่สามารถข้ามวงเชือกคาดเอวของท่านออกมาได้ จะเดินวนอยู่ในวงเชือกนั้น ยังมีเรื่องเล่าและประสบการณ์อีกมากมายที่ ลูกศิษย์ลูกหาของท่านเล่าให้ฟัง แต่ที่ห้ามนักห้ามหนาเป็นเสียงเดียวกันก็คือ ห้ามเอาเชือกคาดเอวของท่านไปตี ทำร้ายหรือเคาะหัวคนอื่น เพราะจะทำให้คนๆนั้นเสียสติและเป็นคนวิกลจริตที่สำคัญรักษาให้หายยาก
ค่าครูของหลวงพ่อโชติ วัดตะโน ได้แก่ ดอกไม้ธูป เที่ยน บุหรี่ ไม้ขีดหนึ่งกล่อง หมากพลูสามคำ ค่าครู ๑ สลึง
 
มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับเรื่องค่าครูของท่านว่ามีหนุ่มชาวสวนคนหนึ่งยากจนมากไม่มีค่าครูแต่อยากได้เชือกคาดเอวของท่านมากจึงมาขอร้องให้ท่านทำให้ ซึ่งท่านก็เมตตาสงสารทำให้หนุ่มชาวสวนคนนั้นโดยไม่เอาค่าครู ทำให้ท่านผิดครูจนตาบอด แต่ลูกศิษย์บางท่านก็บอกว่าที่ท่านตาบอดก็เพราะว่าเมื่อตอนสมัยท่านเป็นหนุ่มท่านถูกคู่อริรุมตีแล้วใส่กระสอบฝังดินแต่ท่านก็สามารถใช้วิชาอาคมระเบิดดินออกมาได้เหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นต้นเหตุให้ตาท่านมาเสียในบั้นปลาย
เรียบเรียงโดย อ๊อด พระเครื่องราง

รายการพระที่มีอยู่ในร้านค้าจำนวน 1 คลิ๊กดูรายการ รายการ

รุ่นที่สร้าง ตัวอย่าง และราคาโดยประมาณ

ลำดับรูปภาพชื่อรุ่นความนิยมราคาโดยประมาณราคารับเช่าวันที่

โดย พระแท้.คอม เว็บ พระเครื่อง พระบูชา

Copyright Pratae.com All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย พระแท้ ดอทคอม.
Design by IT Citizens Co., Ltd.